Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

Mạng Nghe Nhìn Việt Nam

Mạng Nghe Nhìn Việt Nam

Email In
Mạng Nghe Nhìn Việt Nam (tên tiếng Anh: Vietnam Audio Visual Network, tên viết tắt: VNAV) là mạng cộng đồng quy tụ những thành viên có cùng sở thích về âm thanh, hình ảnh và kỹ thuật điện tử. Chính thức hoạt động từ ngày 08 tháng 12 năm 2005, VNAV đã trưởng thành nhanh chóng và trở thành một trong những mạng cộng đồng lớn và hấp dẫn ở Việt Nam, với số lượng thành viên đông đảo (trên 8.500), có mặt ở khắp các vùng, miền của Tổ quốc và hàng trăm thành viên là kiều bào Việt Nam hiện đang sinh sống tại nước ngoài.

VNAV hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản và phi lợi nhuận. Với phương châm chủ đạo là "kết nối đam mê", VNAV hướng tới việc tạo ra một sân chơi lành mạnh phục vụ các đối tượng có cùng đam mê, sở thích, không phân biệt tuổi tác, giới tính và thành phần xã hội. Tiêu chí chủ đạo của VNAV là duy trì các sinh hoạt dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên và với tinh thần chia sẻ để tạo nên các giá trị cộng đồng.

VNAV được tổ chức với các thiết kế chính:

Diễn đàn VNAV, có địa chỉ tại http://www.vnav.vn/forum gồm 7 diễn đàn phụ là: Âm thanh, Hình ảnh - rạp hát gia đình, Kỹ thuật - công nghệ, Diễn đàn DIY, Văn hóa - nghệ thuật, Chuyên mục tổng hợp và Chợ điện tử VNAV. Ban quản trị diễn đàn gồm 20 người.

Cổng thông tin điện tử VNAV, có địa chỉ tại http://www.vnav.vn, hiện đang được nâng cấp, phát triển theo hướng trở thành một portal nghe - nhìn có nội dung phong phú đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng, từ tin tức, thị trường tới đánh giá thiết bị, tư vấn mua sắm, phối ghép, phổ biến kiến thức, phổ biến kinh nghiệm, thư viện cộng đồng, tra cứu thuật ngữ chuyên ngành,v.v..

Qua gần 3 năm hoạt động, cộng đồng VNAV đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận:

- Tạo dựng được một nền tảng văn hóa cộng đồng vững chắc, dựa trên thái độ tham gia tích cực của các thành viên;

- Quy tụ hầu hết những dân chơi chuyên nghiệp gồm các audiophile, cinephile và những đối tượng quan tâm tới lĩnh vực nghe, nhìn;

- Quy tụ hầu hết các nhà thiết kế, sản xuất, kinh doanh thiết bị audio trong nước; duy trì được môi trường kinh doanh thương mại cạnh tranh lành mạnh;

- Liên tục tổ chức thành công nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa và tạo tiếng vang, như các hoạt động từ thiện, các hội thi, festival, triển lãm chuyên đề;

- Số lượng thành viên, lượng truy cập diễn đàn, ranking tăng nhanh và ổn định.

Đạt được những kết quả đó là nỗ lực của tập thể đội ngũ quản trị và các thành viên, với việc kiên trì thực hiện định hướng phát triển VNAV thành một cộng đồng lớn mạnh, không chỉ nhằm thỏa mãn đam mê, sở thích của các thành viên mà còn có những đóng góp tích cực cho xã hội.

Tuy nhiên, những kết quả đã đạt được mới chỉ là bước đầu. Cộng đồng VNAV đang hướng tới thực hiện những mục tiêu lớn hơn trong một tương lai gần, để VNAV thực sự trở thành một cánh tay trong hàng vạn cánh tay đưa công nghệ giải trí Việt Nam vượt ra biển lớn.

Với phương châm trên, cộng đồng VNAV mong muốn được liên kết, hợp tác với tất cả các tổ chức, cá nhân quan tâm và các diễn đàn bạn để hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
VNAV - Kết nối đam mê!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét